Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Học Cách Mỉm Cười Với Cuộc Sống!

Học Cách Mỉm Cười Với Cuộc Sống
Khi mỉm cười với cuộc sống, bạn sẽ có suy nghĩ tích cực hơn, lạc quan hơn. Không những vậy, bạn còn có thể mang lại niềm vui đến cho những người xung quanh mình bởi “phản ứng dây chuyền”. Vậy làm cách nào để luôn có thể mỉm cười?


Bài học 1. Chấp nhận những khiếm khuyết của bản thân
Có câu chuyện về một tờ giấy trắng, bị giây vào đó một vết mực lớn. Hầu hết mọi người đều cho rằng, tờ giấy trắng không còn có thể sử dụng được nữa vì nó đã bị một vết mực làm bẩn. Người ta chỉ chăm chăm chú ý vào vết bẩn mà không hề quan tâm đến 99% diện tích bề mặt của tờ giấy vẫn còn trắng nguyên vẹn.

Tương tự vậy với bản thân mỗi người. Bạn có thể có một thân hình không thon thả như người mẫu, mái tóc không đẹp như theo cách bạn mơ ước… nhưng những khiếm khuyết đó không phải là tất cả mọi thứ trong con người bạn. Quan trọng và lớn hơn nhiều đó chính là trái tim, vẻ đẹp bên trong của bạn. Điều đó sẽ chiếm 99% như diện tích bề mặt của tờ giấy ở câu chuyện trên.

Việc chấp nhận những khiếm khuyết của bản thân là bài học quan trọng, đầu tiên bạn phải làm tốt, để có thể mỉm cười với cuộc sống.


Bài học 2: Nhìn rộng ra để trông lên và trông xuống

Bạn đang băn khoăn, nhìn rộng ra là nhìn như thế nào? Người bạn bên cạnh, cùng trang lứa với bạn, năng lực như bạn, thu nhập như bạn, nhưng họ lại được chạy một chiếc xe thời trang, mặc những bộ váy sành điệu. Trong khi đó, bạn vẫn mặc những bộ quần áo bình thường, đi một chiếc xe bình thường. Đơn giản vì bạn còn phải lo cho những đứa em ăn học, người bạn của bạn thì không. Thỉnh thoảng bạn cũng thấy chạnh lòng khi trách nhiệm của mình với mọi người xung quanh quá lớn, khiến bạn không thể tự do để bản thân hưởng thụ theo cách mình mong muốn. Nhưng bạn ơi, hãy nhìn lại một chút. Bởi “trông lên bạn chẳng bằng ai, trông xuống thì chẳng ai bằng mình”. Cái bạn cho đi là rất nhỏ, nhưng cái bạn nhận về là rất lớn. Bởi bạn có niềm vui, hạnh phúc của những người bên cạnh. Chỉ khi nhận ra được trách nhiệm với cuộc sống này, bạn mới được trưởng thành hơn.

Và bạn sẽ mỉm cười được nhiều hơn, khi hiểu nhiều hơn.

yêu thương và tha thứ

Bài học 3: Yêu thương và tha thứ

Yêu thương có muôn hình muôn vẻ cách để thể hiện. Khi bạn đối xử tốt với ai đó, không có nghĩa là bạn yêu thương họ; và ngược lại, khi bạn cương quyết làm một ai đó buồn lòng, thậm chí tổn thương cũng không có nghĩa là bạn ghét bỏ họ. Đơn giản, theo cách bạn nghĩ, như vậy sẽ tốt cho họ. Yêu thương phải dựa trên nền tảng tổn trọng, thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ. Ai cũng sẽ có những lúc mắc lỗi lầm. Khi bạn mở rộng tấm lòng, sẵn sàng tha thứ cho những lỗi lầm ấy, bạn sẽ mỉm cười nhiều hơn.

Nhưng để học được bước thứ 3 này, bạn cần sự kiên trì và phải sẵn sàng thực hiện.

Bài học 4: Mở rộng bản thân

Điều này rất quan trọng để bạn có thể luôn mỉm cười trong mọi hoàn cảnh. Mở rộng bản thân không hẳn là mở rộng trái tim, mở rộng tấm lòng… mà ở đây là mở rộng sự hiểu biết, cách nhìn nhận với tất cả mọi thứ xung quanh. Để thực hiện tốt bài học 4 này, bạn luôn phải học hỏi, lắng nghe và suy ngẫm.

Dường như là bì học khó khăn nhất, nhưng nếu bạn thực hiện tốt bài học 4, bạn không chỉ biết cách mỉm cười với cuộc sống mà bạn còn biết lý do, tại sao bạn lại có thể cười.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét