Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

VỢ ƠI LÀ VỢ, VỢ GHEN ĐI CHO ANH NHỜ?

Yêu nhau 2 năm, lấy nhau được 3 năm hai vợ chồng vẫn cứ y như cái ngày mới yêu. Đôi khi trẻ con nhưng cũng lắm lúc như hai ông bà già. Thế nhưng mà vui và hạnh phúc. Vợ chẳng phải là quá xinh đẹp, hoàn hảo nhưng vợ là người tuyệt vời nhất với chồng.

Bạn bè rồi đồng nghiệp ai cũng kêu than về chuyện vợ ghen. Cứ hễ đi đâu về là vợ vặn lên vặn xuống bởi vô số những câu hỏi kiểu như: anh đi đâu, làm gì, với ai? Rồi điện thoại cứ đặt xuống bàn là vợ vồ lấy để kiểm tra tin nhắn, cuộc gọi. Chẳng may mà có gọi điện cho chị/em nào hay có cô nào nổi hứng nhắn cái tin hỏi thăm là chết với vợ. Thế nhưng, họ bảo nhau rằng: Có ghen như thế mới là yêu. Họ suốt ngày canh chồng, xem chồng có ngoại tình với ai khác không nên chẳng có thời gian đi ngoại tình đâu. Yêu là thế mà.

Nghe mọi người nói, chồng lại thấy giật mình, hình như vợ chưa bao giờ làm như thế với chồng thì phải và hình như vợ chưa bao giờ biết ghen. Ngày xưa khi yêu nhau, thỉnh thoảng vợ còn nhíu mày, trợn mắt khi thấy chồng cười nói với cô nàng nào đấy. Thế nhưng, từ ngày lấy nhau vợ chẳng bao giờ có khái niệm quản lý hay là ghen chồng. Hay là vợ không còn yêu chồng nữa, hay là vợ dành thời gian để đi quan tâm tới những người đàn ông khác. Lo quá đi mà.

“Ớt nào mà ớt chảy cay, gái nào mà gái chẳng hay ghen chồng”. Ông bà ngày xưa đã nói như thế rồi, vợ mình cũng là phụ nữ chẳng lẽ không biết ghen. Và để giải đáp thắc mắc, tò mò ấy, chồng nhất định sẽ phải khiến vợ ghen.

Hai vợ chồng nấu cơm rồi vui vẻ chuyện trò như mọi khi. Chồng hí hửng kể chuyện về cô nhân viên mới đến thử việc ở công ty. Dùng hết lời khen ngợi cô ta nào là xinh xắn, duyên dáng, biết cách cư xử và đặc biệt là làm việc cùng bộ phận với chồng. Vợ cứ gật gù rồi lại còn thỉnh thoảng thêm pha cho câu chuyện thêm vui. Chồng cao hứng trêu vợ luôn: “Cô ấy xinh thật đấy, vợ có mà xách dép cũng không theo được sự hấp dẫn của cô ấy.” Vợ chẳng hề phản ứng gì mà chỉ tủm tỉm cười: “Ơ thế chồng cho vợ vài trăm triệu đi thẩm mỹ đi, đảm bảo vợ có thể đăng ký đi thi hoa hậu được ngay.” Chồng im bặt thở dài, sao vợ không ghen nhỉ.


Không chịu đầu hàng, hôm sau chồng hẹn vợ đi ăn trưa rồi lại giả vờ bảo bận không đi được nữa khi gần đến giờ hẹn. Vợ hỏi có chuyện gì không. Chồng chẳng ngại trả lời: “Cái em nhân viên thử việc nói là bị ốm nên nhờ chồng đưa về nhà rồi mời chồng ăn cơm luôn.” Vợ chẳng hỏi thêm mà chỉ dặn chồng đi đường cẩn thận. Chiều về, vợ còn hỏi thăm cô nhân viên một cách nhiệt tình mà chẳng có chút ghen tuông, giận dỗi gì. Bắt đầu thấy bực mình vì vợ không ghen rồi.

Hôm nọ, nhờ thằng bạn thân bắt tay thử lòng vợ xem có ghen không. Buổi tối chồng cứ cặm cụi, hí hoáy nhắn tin điện thoại như thật với một số lạ xem vợ phản ứng thế nào. Vợ chẳng thèm kiểm tra hay xem điện thoại mà chỉ nhắc: Chồng có chơi gì thì đi ngủ sớm không mệt. Thế rồi, chồng đi giả vờ đi vệ sinh khi có tin nhắn đến. Chồng bảo đang bận nên nhờ vợ đọc giúp nội dung thế nào. Vợ đọc xong cái tin: “Em nhớ anh quá, anh đang làm gì vậy?” Vợ chẳng văn hỏi hay nổi điên lên như bao người mà chỉ nhìn chồng vẻ khó hiểu nói: “Có em nào nhắn tin cho chồng kìa. Khổ, đêm rồi còn thức nhắn tin làm gì cho mệt người. Mà chồng mình thế này mà cũng có người tương tư cơ á?” Chán không thèm đáp lại với vợ luôn.

Thôi thì thử vợ nốt lần này nữa, không ghen thì chồng cũng đầu hàng luôn. Cố tình sắp xếp để vợ bắt gặp chồng chở một cô gái xinh đẹp, chân dài. Đã thế lại còn phải ôm ấp nhau trên đường như đôi tình nhân thật sự. Vợ có vẻ ngạc nhiên khi nhìn thấy chồng sau đó thì quay mặt đi chứ không đuổi theo như bao người vợ khác vẫn làm. Chồng chỉ biết chán chường về nhà mà không hiểu vợ còn yêu chồng hay không nữa.

– Chồng này, đừng thử vợ nữa, vợ không ghen đâu.

– Vợ không còn yêu chồng nữa hay sao? Chẳng có người phụ nữ nào lại có thể như vợ khi nhìn thấy chồng mình như thế cả.

– Vì vợ luôn yêu và tin tưởng chồng. Nếu thực sự chồng như vậy thì tức là chồng không còn yêu vợ nữa, có ghen cũng không giải quyết được vấn đề gì cơ mà.

Chồng xúc động và vui mừng đến mức phát điên lên mất. Hóa ra đó là cách yêu thương và quan tâm của vợ đến chồng. Hóa ra không phải ghen mới là yêu. Cảm ơn vợ. Cả đời này chồng sẽ không bao giờ để vợ có cơ hội ghen đâu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét