Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Đàn ông hiền lành - đàn ông không tốt?

Nhiều phụ nữ vẫn hy vọng mình có thể tìm được một tấm chồng hiền lành, tốt bụng để sau này dễ bề cai quản và sống hòa thuận song quan điểm này có thật sự khiến họ có được hạnh phúc trọn vẹn không?

Chúng tôi quen nhau rồi cưới cũng được 3 năm rồi. Lúc kết hôn, mọi người đều khen tôi may mắn lấy được chồng hiền lành, tốt bụng, thậm chí bản thân tôi cũng nghĩ như vậy. Anh không rượu chè, cờ bạc và có công việc ổn định. Thế nhưng càng sống với anh, mình càng cảm thấy mình không yêu anh như mình lầm tưởng ban đầu. Anh quá hiền lành đến khờ khạo. Tất cả những gì tôi nói anh ấy đều chỉ biết lắng nghe và gật đầu chứ cũng chả có chính kiến hay quan điểm gì cả. Mỗi khi hai vợ chồng có bất đồng quan điểm gì thì anh cũng đều cho tôi về nhất hết còn anh thì cứ im lặng chẳng biết bảo vệ chính kiến gì cả. Chưa kể đi ra ngoài ai nói gì anh cũng mặc kệ. Nhiều khi bố mẹ vợ có nói gì anh chỉ biết gãi đầu, gãi tai chứ chẳng nói được gì. Hơn nữa, cũng vì cái tính hiền lành, nhút nhát ấy anh ít giao tiếp và không muốn về thăm bố mẹ vợ nữa. Thật sự nhiều lúc tôi rất bực mình và chán nản thậm chí đã có lúc nghĩ đến chuyện sẽ chia tay, không biết mình làm vậy có nên không nữa?
Đàn ông hiền lành - đàn ông không tốt?
Trả lời:
Hầu hết các ông bố bà mẹ, thậm chí bản thân các cô gái đều mong mình lấy được người chồng hiền lành, tử tế, không rượu chè, gái gú, không cờ bạc, có công việc ổn định, lại yêu hết mực yêu thương mình. Thế nhưng, hiền lành, tốt bụng cũng có nhiều kiểu khác nhau. Nếu một người đàn ông hiền lành nhưng vẫn giữ được quan điểm, chính kiến của mình thì đó là một điều tuyệt vời. Người ta có thể hiền lành, tốt bụng trong cách đối nhân xử thế với bạn và mọi người xung quanh nhưng trong công việc và quan hệ thì vẫn phải có lập trường vững vàng chứ không chỉ vì hiền lành quá mà biến mình thành một kẻ ngu dốt tự nhún mình trước người khác.
Đàn ông hiền lành - đàn ông không tốt?
Trong trường hợp của chồng bạn, chúng tôi không nghĩ rằng anh ấy là người thông minh, nhanh nhẹn. Nếu có thì anh ấy đã biết rõ giới hạn của sự hiền lành là gì. Hiền lành không có nghĩa là lúc nào cũng đồng ý nhún nhường. Những biểu hiện của anh ấy không chỉ khiến bạn mà nhiều người khác sẽ nghĩ rằng anh là kẻ khờ khạo. Chỉ có như vậy mới chịu để người khác điều khiển và quyết định thay mình chứ chẳng có ai lại chấp nhận gật gù trong khi mình không muốn cả.
Ngoài ra, những người đàn ông như vậy thường không được mạnh mẽ, hay có xu hướng dựa dẫm và tự hài lòng với bản thân mình mà không biết phấn đấu. Chính bản thân anh ấy còn không có chính kiến để bảo vệ cho mình thì làm sao anh ấy có thể bảo vệ bạn được.
Đàn ông hiền lành - đàn ông không tốt?
Cảm giác của bạn lúc này không có gì là sai cả. Cũng đã từng có khá nhiều phụ nữ than phiền về điều đó giống như bạn nhưng một khi đã là vợ chồng thì có nghĩa bạn không thể nói chán là có thể bỏ được. Hôn nhân là chuyện đại sự của cả đời người nó không dễ dàng nói từ bỏ là bỏ được ngay. Huống chi mọi vấn đề đều có cách giải quyết của nó. Hơn nữa, trong cuộc sống, thật khó ai có được tất cả các mặt đều tốt; người được mặt này thì mất mặt kia… Vì thế mỗi người đều chọn cho mình một thế mạnh để tồn tại. Có người có chồng linh hoạt nhưng lại gia trưởng, đánh vợ đánh con, mọi cái không cho ai chen vào và luôn cho mình là nhất; có người có chồng cờ bạc, rượu chè… Tất cả là tính cách, tâm lý mà có khi chính họ không nhận ra được vì vậy bạn hãy thẳng thắn nói với chồng mình về những điều bạn cảm thấy khó chịu và anh ấy cần phải xem xét, suy nghĩ lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét